arrow-up
Coin

Loom Coin là gì? Tìm hiểu về dự án Loom Network & Loom Coin

Coin Loom Coin là gì? Tìm hiểu về dự án Loom Network & Loom Coin
Bá Nghĩa
17/12/2021
08:50 Sáng

Loom Coin là đồng tiền điện tử nổi tiếng trên nền tảng Loom Network. Đây là nền tảng giao dịch nổi tiếng hàng đầu hiện nay. Đồng tiền điện tử Loom sẽ được sử dụng cho các hoạt động mua bán, trao đổi trên nền tảng Loom Network. Với sự phát triển của nền tảng này, đồng Loom Coin cũng ngày càng phổ biến. Vậy đồng tiền điện tử Loom là gì? Có những điểm nổi bật nào? Hãy cùng Beat Đầu Tư tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Loom Coin là đồng tiền điện tử nổi tiếng trên nền tảng Loom Network
Loom Coin là đồng tiền điện tử nổi tiếng trên nền tảng Loom Network

Loom coin là gì?

Loom là đồng tiền điện tử được phát hành và phân phối trên nền tảng Loom Network. Loom Network là nền tảng được sử dụng để giao dịch tiền điện tử, tham gia các mạng xã hội hay tham gia các trò chơi. 

Hiện nay, Loom Coin cũng đã phổ biến ở nhiều hoạt động trên thị trường tiền điện tử, không bị giới hạn ở nền tảng Loom Network nữa. Tuy nhiên, đồng tiền này vẫn được dùng với mục đích chính là để thanh toán, mua bán trao đổi, tham gia các hoạt động trên nền tảng Loom Network. Vậy đồng tiền điện tử Loom có những đặc điểm và tính năng gì?

Loom Network coin có nhiều tính năng ấn tượng
Loom Network coin có nhiều tính năng ấn tượng

Tính năng nổi bật của đồng Loom Network Coin

Một số đặc điểm và tính năng nổi bật của đồng Loom Coin có thể kể tới như:

  • Delegatecall: Đây là web hỏi đáp, được thành lập với mục tiêu đem tới cho người dùng những thông tin bổ ích nhất, hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng. Delegatecall là một Ddapchain, chia sẻ các kiến thức về Blockchain thông qua các câu hỏi. Người dùng có thể tìm kiếm những kiến thức mà mình mong muốn trong quá trình giao dịch Loom Coin. Delegatecall sẽ giúp đội ngũ phát triển nắm rõ những vấn đề người dùng thắc mắc, để từ đó có được sự thay đổi hợp lý. 
  • CryptoZombies: Đây là ứng dụng nổi tiếng trên nền tảng Loom Network, giúp người dùng xây dựng được các trò chơi của riêng mình. Qua đó sử dụng trò chơi để sở hữu Loom Coin. Bạn có thể thỏa thuận thông qua các loại hợp đồng thông minh. Việc ký hợp đồng khi xây dựng ứng dụng sẽ cực kỳ đơn giản, dễ dàng và đảm bảo an toàn.
  • EthFiddle: Đây là ứng dụng có tới hơn 10.000 người sử dụng để chia sẻ các đoạn mã lập trình. Ứng dụng này sẽ kiểm tra, chạy các đoạn mã trong quá trình người dùng “săn” đồng Loom Coin.
Người dùng có thể ký kết hợp đồng thông minh khi giao dịch
Người dùng có thể ký kết hợp đồng thông minh khi giao dịch

>>> Có thể bạn quan tâm: Kyber Network là gì? Tìm hiểu dự án Kyber Network & KNC Token

Lộ trình phát triển của đồng Loom Network Coin

Loom Coin là dự án được thành lập và phát triển từ năm 2018. Trải qua nhiều năm phát triển, Loom Coin được đánh giá là có rất nhiều tính năng nổi bật, có tiềm năng phát triển cực kỳ lớn. Nhắc tới lộ trình phát triển của Loom Network Coin, chúng ta không thể bỏ qua các mốc thời gian nổi bật như:

  • Tháng 3/2018: được chính thức đưa vào hoạt động, ra mắt phiên bản đầu tiên với tên gọi là Alpha, có tính năng DelegateCall, 
  • Tháng 4/2018: giới thiệu phiên bản Loom Network 0.5. Lúc này, người dùng/các nhà phát triển có thể thử nghiệm các phiên bản mới nhưng vẫn bị giới hạn số lượng.
  • Tháng 5/2018: giới thiệu phiên bản Loom Network 0.8. Hỗ trợ người dùng bằng ngôn ngữ lập trình Solidity. Đồng thời, số lượng người dùng có thể được sử dụng cũng cao hơn, phiên bản beta được áp dụng cho nhiều người hơn. 
  • Trải qua nhiều phiên bản, hiện nay, Loom Coin đã có thể sử dụng cho tất cả mọi người. Tất cả các nhà phát triển có thể dễ dàng sử dụng để truy cập và sở hữu đồng tiền điện tử này. 
Đội ngũ phát triển đồng tiền điện tử Loom Coin
Đội ngũ phát triển đồng tiền điện tử Loom Coin

Đội ngũ phát triển đồng tiền điện tử Loom Coin

Đồng Loom Coin nói riêng và hệ thống Loom Network nói chung được phát triển năm 2018, có trụ sở chính tại Bangkok, Thái Lan. Dự án được thành lập và phát triển bởi một nhóm thành viên giàu kinh nghiệm, đến từ nhiều lĩnh vực: 

  • James Duffy: Đây là Co-founder của dự án. Ông là người có rất nhiều năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ, máy tính. Ông tốt nghiệp cử nhân máy tính tại Virginia Tech và hiện đang là một doanh nhân, một nhà phát triển trong ngành tiền điện tử. Năm 2013, James Duffy là một trong các nhà đầu tư vào Bitcoin. Sau đó, ông tiếp tục phát triển trong ngành với việc đầu tư vào Ethereum. Điều này đã cho thấy tầm nhìn đúng đắn của James Duffy. Ngoài ra, ông cũng là nhà sáng lập của web KoreaJobFinder.com – website tìm kiếm việc làm nổi tiếng tại Hàn Quốc. 
  • Luke Zhang: Thêm 1 Co-Founder của dự án. Ông tốt nghiệp đại học York và là nhà phát triển của rất nhiều công ty nổi tiếng như công ty Elemica hay Block Mason Inc. Luke Zhang có rất nhiều kinh nghiệm trong ngành thương mại điện tử và phát triển tiền điện tử. 
  • Matthew Campbell: Đây cũng là một Co-Founder của dự án. Ông tốt nghiệp đại học Georgia State và đã có rất nhiều năm làm việc, phát triển trong ngành công nghệ. Ông cũng đã từng có kinh nghiệm làm việc tại Gucci và Bloomberg – 2 doanh nghiệp lớn, cực kỳ nổi tiếng trên thế giới.
Tỷ giá Loom Network Coin luôn có xu hướng tăng
Tỷ giá Loom Network Coin luôn có xu hướng tăng

Tỷ lệ phân bổ LOOM coin

Đồng tiền điện tử Loom đang ngày càng phổ biến, có giá trị trên thị trường. Vì thể, tỷ lệ phân bổ của đồng tiền điện tử này đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hiện nay, Loom Coin đang được phân bổ như sau: 

  • 45% tổng nguồn cung: vòng Private Sale
  • 10%: do team Dev nắm giữ. 
  • 10% do các cố vấn (advisors) sở hữu
  • 35%: được để lại quỹ dự trữ (Reserve Funds) để sử dụng cho những trường hợp cần thiết.

>>> Có thể bạn quan tâm: Komodo (KMD) là gì? Tìm hiểu về đồng Komodo coin từ A đến Z

Tỷ giá của đồng tiền ảo Loom Network

Loom Coin được đánh giá là đồng tiền ảo có tỷ giá tương đối hấp dẫn trên thị trường hiện nay. Đồng tiền này hiện đang được niêm yết trên nhiều sàn giao dịch, trong đó có Coin Market Cap. 

Ban đầu, đồng tiền ảo này có giá chỉ 0.07 USD/coin. Tuy nhiên, hiện nay, giá trị của Loom Coin đã tăng nhanh, chỉ sau vài tháng kể từ ngày niêm yết, giá Loom Coin đã tăng gấp 4 lần, lên 0,28 USD/ 1 coin. Giờ đây, giá đồng tiền điện tử này đang vào khoảng 1,5 – 2 USD/Coin. Điều này đã cho thấy sự phát triển tuyệt vời của đồng Coin này. 

Loom Coin được đánh giá là đồng tiền ảo có tỷ giá tương đối hấp dẫn trên thị trường
Loom Coin được đánh giá là đồng tiền ảo có tỷ giá tương đối hấp dẫn trên thị trường

Tổng vốn hóa của Loom Network Coin đang lên tới hơn gần 150 triệu USD. Trong 24 giờ, khối lượng giao dịch của đồng tiền điện tử này có thể lên tới hơn 2 triệu USD. Giá trị này giúp Loom Coin xếp ở vị trí cao trên Bảng xếp hạng của Coin Market Cap. 

Trên thị trường hiện đang có 1 tỷ coin được phát hành. Việc giới hạn số lượng phát hành đã giúp tạo ra cơn sốt và giúp đảm bảo giá trị đồng tiền điện tử Loom Network luôn ổn định trên thị trường.  

Khác với Bitcoin, bạn sẽ không thể đào đồng Loom
Khác với Bitcoin, bạn sẽ không thể đào đồng Loom

Có thể mua bán Loom Network coin ở đâu? Lưu trữ thế nào?

Khác với Bitcoin, bạn sẽ không thể đào Loom Coin. Tuy nhiên, để sở hữu đồng tiền điện tử này, bạn có thể mua bán, giao dịch tại các sàn giao dịch. Chẳng hạn như Kucoin, Coin Exchange… Hiện nay, các trader thường giao dịch Loom Network Coin qua các cặp LOOM/BTC, LOOM/ETH là chủ yếu. 

Sau khi sở hữu Loom Coin, bạn có thể lưu trữ trên các ví điện tử hoặc trên chính các sàn giao dịch. Loom Network Coin là đồng tiền điện tử có Token được tạo ra theo tiêu chuẩn ERC20. Vì thế, bạn chỉ cần lựa chọn các ví điện tử hỗ trợ theo tiêu chuẩn này. Chẳng hạn như MyEtherWallet, Trezor, Ledger Wallet hay ImToken…

Nếu thường xuyên giao dịch, bạn có thể lưu trữ trực tiếp tiền điện tử trên các sàn giao dịch. Tuy nhiên, việc lưu trữ này sẽ có tính an toàn thấp hơn so với lưu trữ trên ví. 

Có nên mua Loom Coin hay không?

Hiện nay, đồng Loom Coin đang ngày càng phổ biến trên các sàn giao dịch. Vì thế, nhu cầu mua đồng tiền điện tử này cũng ngày càng cao. Câu hỏi có nên mua Loom Network Coin không là vấn đề được nhiều người đặt ra.

Hiện nay, hệ thống Loom Network đang được đánh giá là có tiềm năng cực kỳ lớn. Hệ thống này áp dụng giải pháp 2 lớp, gồm 2 Layer giống như Ethereum. Vì thế, rất ít đối thủ trên thị trường có thể canh tranh với Loom Network về vấn đề bảo mật. 

Hiện nay, đồng Loom đang ngày càng phổ biến trên các sàn giao dịch
Hiện nay, đồng Loom đang ngày càng phổ biến trên các sàn giao dịch

Loom Network hiện cũng đã triển khai hàng chục dự án. Đã từng có những thời điểm, Loom Network vượt qua Ethereum tới hơn 15% khối lượng giao dịch. Điều này cho thấy sự tin tưởng của các nhà đầu tư với hệ thống Loom Network.

Với sự phát triển của hệ thống Loom Network, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào tiềm năng phát triển của Loom Coin. Chỉ cần thêm một lần triển khai trên Loom Network, bạn đã có thể dễ dàng liên kết với các Blockchain lớn, chẳng hạn như Bitcoin hay Binance Chain. Việc giao dịch cũng sẽ hoàn toàn được miễn phí. 

Bên cạnh đó, đồng tiền điện tử Loom Coin cũng được xây dựng và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, với chính sách, đường lối phát triển rõ ràng. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng về tính minh bạch, rõ ràng của dự án này. 

Tất nhiên, khi đầu tư tiền điện tử, bạn vẫn sẽ phải đối mặt với một số rủi ro, không một đồng tiền điện tử nào là đảm bảo an toàn tuyệt đối. Vì thế, hãy cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với mình nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tiền ICON (ICX) là gì? Tìm hiểu đồng tiền ICX Coin từ A – Z

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về đồng Loom Coin. Đây là một đồng tiền điện tử giàu tiềm năng. Nếu là một người thường xuyên sử dụng Loom Network hoặc muốn tìm hiểu các sản phẩm mới, có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai, Loom Network coin sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. 

Rate this post

Hiện tại Beat Đầu Tư đã có nhóm đầu tư siêu vip trên telegram hoàn toàn miễn phí cho mọi người. Tham gia dưới đây nhé!

Bá Nghĩa

Chào các bạn, mình là nghĩa. Mình đã có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư tài chính đặc biệt là crypto, forex và chứng khoán. liên hệ với tôi qua số 0982149607

Bài viết liên quan

telegram
*/